Cách thay đổi bàn phím Samsung đơn giản, tiện lợi

Là một người sử dụng điện thoại thông minh, đã có khi nào người dùng cảm thấy khó chịu và bất tiện khi sử dụng bộ bàn phím ảo trên điện thoại hay chưa? Đây cũng là một trong những tình trạng khá phổ biến và cách giải quyết cũng vô cùng đơn giản. Trong bài viết sau đây, sẽ hướng dẫn người dùng cách thay đổi bàn phím Samsung thay đổi bố cục và kích thước cực kỳ đơn giản.

Lý do nên thay đổi bàn phím Samsung?

Nâng cao cảm giác sử dụng 

Việc thay đổi kích thước và bố cục của bàn phím Samsung sẽ giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi gõ. Điều này cũng đặc biệt phù hợp đối với những người dùng sở hữu kích thước ngón tay khác nhau hoặc đang sử dụng một số thiết bị màn hình có kích thước khác nhau.

Tối ưu hóa không gian màn hình

Lý do nên thay đổi bàn phím Samsung

Việc thay đổi kích thước và bố cục của bàn phím Samsung còn có tác dụng giúp tối ưu hóa được không gian trên màn hình vô cùng hiệu quả. Đồng thời, tiện ích màn hình còn mang đến nhiều loại tùy chọn, tùy chỉnh để người dùng có thể tiến hành điều chỉnh bàn phím theo nhu cầu sử dụng cụ thể của  bản thân mình.

Nâng cao tính linh hoạt

Người dùng có thể thay đổi được kích thước và bố cục của bàn phím Samsung để tạo ra được những phản ứng tốt hơn đối với các ứng dụng hoặc ngôn ngữ cụ thể. Phương pháp điều chỉnh màn hình cũng sẽ hỗ trợ người dùng tối ưu hóa được nhu cầu sử dụng đặc biệt như nhập liệu thông qua cảm ứng hoặc một số thao tác phức tạp khác.

Lợi ích khi thay đổi bố cục bàn phím Samsung

Kích thước phím và khoảng cách giữa các phím

Việc người dùng tiến hành thay đổi kích thước phím, khoảng cách giữa chúng cũng có thể làm tăng khả năng gõ phím được chính xác hơn cho người dùng từ đó giúp tránh được tình trạng gõ nhầm. Khi cài đặt phím lớn hơn đồng nghĩa với khoảng cách giữa chúng cũng sẽ rộng hơn từ đó giúp cho người dùng có những ngón tay lớn để dễ dàng sử dụng bàn phím một cách thoải mái nhất.

Bố cục phím

Lựa chọn bố cục bàn phím

Lựa chọn bố cục phím phù hợp với ngôn ngữ và quy chuẩn gõ cũng sẽ ảnh hưởng một cách đáng kể đến tốc độ gõ phím cũng như sự thoải mái khi sử dụng. Các định dạng bàn phím chẳng hạn như QWERTY, AZERTY, QWERTZ  trên hệ thống Samsung cũng mang đến được sự linh hoạt cho người dùng khi họ có thể chọn lựa được theo thói quen gõ phím theo cách của mình.

Tích hợp chức năng bổ sung

Cách tích hợp các chức năng bổ sung chẳng hạn như dấu cách kép, phím tắt, chế độ gõ dự đoán hay là  sửa lỗi tự động cũng có tác dụng cải thiện một cách đáng kể đến trải nghiệm gõ phím cũng như hiệu suất sử dụng. Đặc biệt đối với những người dùng tiếng Việt, khả năng cài đặt bàn phím tiếng Việt có dấu trở nên đơn giản và dễ dùng tạo ra một trải nghiệm mượt mà hơn khi gõ.

Giao diện mới làm tăng sự hứng thú

Việc cải thiện giao diện bàn phím thông qua việc áp dụng những cách thay đổi màu sắc và thiết kế thú vị cũng sẽ hình thành nên động lực cho người dùng trong việc gõ phím. Khi người dùng tiến hành tương tác với giao diện mới còn làm tăng thêm sự hứng thú và từ đó tạo ra cảm giác mới lạ cho người dùng trên chính chiếc điện thoại Samsung quen thuộc của mình.

Hướng dẫn thay đổi bàn phím Samsung từ bố cục đến kích thước

Cách thay đổi bố cục bàn phím Samsung

Bước 1: Người dùng hãy vào phần cài đặt >> chọn mục “Quản lý chung”.

Thay đổi bố cục

Bước 2:Tìm và mở phần “Cài đặt Bàn phím Samsung”.

Bước 3: Sau đó người dùng hãy kéo xuống phía dưới và tìm tới mục “Bố cục”. Cuối cùng người dùng có thể thêm “Phím số” hoặc “Ký tự khác” bằng cách gạt thanh trượt sang bên phải.

Cách thay đổi kích thước bàn phím Samsung

Bước 1: Người dùng hãy mở điện thoại và nhấn vào mục cài đặt, lướt xuống phía dưới và nhấn chọn mục “Quản lý chung”.

Bước 2: Chọn vào phần “Cài đặt Bàn phím Samsung”.

Thay đổi kích thước

Bước 3: Lựa chọn mục “Kích thước và độ trong suốt”, >> tùy chỉnh kích thước bàn phím theo như ý muốn >> bấm “Hoàn tất”. Như vậy là người dùng đã hoàn thành cách thay đổi bàn phím Samsung theo kích thước

Một số lưu ý quan trọng cần biết khi thay đổi bàn phím Samsung

Nếu như người dùng có nhu cầu thay đổi bố cục và kích thước bàn phím điện thoại Samsung một cách nhanh chóng và hiệu quả thì cần thực hiện theo một số bước sau đây:

Kiểm tra cài đặt có sẵn

Kiểm tra ở trong phần cài đặt của bàn phím Samsung để xem thử những tùy chọn cài đặt có sẵn, chẳng hạn như kích thước phím, khoảng cách giữa các phím hay là bố cục phím. Đôi khi, người dùng cũng có thể điều chỉnh được những tùy chọn này một cách nhanh chóng mà không cần phải tiến hành tải về hoặc cài đặt thêm một ứng dụng nào khác.

Sử dụng chế độ tùy chỉnh

Một số lưu ý

Một số bàn phím của điện thoại Samsung còn cung cấp thêm chế độ tùy chỉnh cho phép người dùng có thể điều chỉnh được kích thước phím, bố cục cũng như các tùy chọn khác theo như ý muốn. Hãy tìm hiểu thật kỹ về các tùy chọn tùy chỉnh được có sẵn trong bàn phím của mình và tận dụng chúng để thực hiện việc thay đổi bố cục và kích thước bàn phím một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng ứng dụng bàn phím thay thế

Nếu như bàn phím điện thoại Samsung của người dùng không cung cấp đủ tùy chọn tùy chỉnh thì bạn cũng có thể tải về và sử dụng một ứng dụng bàn phím để thay thế từ Google Play Store. Có nhiều ứng dụng bàn phím có tính năng tùy chỉnh mạnh mẽ cho phép người dùng điều chỉnh được kích thước, bố cục cũng như nhiều tùy chọn khác theo như ý muốn.

Theo dõi hướng dẫn sử dụng

Nếu như người dùng vẫn gặp khó khăn trong việc điều chỉnh bố cục và kích thước bàn phím của điện thoại Samsung, thì hãy tìm kiếm các thông tin liên quan đến hướng dẫn sử dụng được nằm trên trang web chính thức của Samsung. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo tại một số diễn đàn công cộng để tìm ra được cho mình cách thức điều chỉnh bàn phím nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Lưu ý: Quá trình thay đổi bố cục và kích thước bàn phím có thể sẽ được điều chỉnh tùy theo mẫu điện thoại Samsung cụ thể mà người dùng đang sử dụng. Chính vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về các tùy chọn được có sẵn trên thiết bị của mình để áp dụng phương pháp điều chỉnh được chuẩn xác nhất.

Bài biết trên đây đã giới thiệu đến người dùng những cách thay đổi bàn phím Samsung đơn giản và dễ áp dụng. Hy vọng rằng người dùng có thể chỉnh sửa bố cục hoặc kích thước của bàn phím trên điện thoại hiệu quả nhờ những chia sẻ này.

Xem thêm:


Bài viết liên quan cùng chủ đề: