Điện thoại chip Snapdragon 8 gen 3 có tốt không? Có nên mua không?

Sau hàng loạt những rò rỉ thì Snapdragon 8 Gen 3 đã chính thức được ra mắt vào cuối năm vừa qua. Thời điểm này, cũng có thêm rất nhiều dòng điện thoại cũng được chính thức ra mắt  và được trang bị dòng siêu chip này tới từ nhà Qualcomm. Hãy cùng tìm hiểu xem TOP điện thoại chip Snapdragon 8 Gen 3 có tốt không? Có nên mua thời điểm hiện tại không nhé! 

Chip Snapdragon 8 gen 3 là gì?

Vào cuối năm 2023, Qualcomm đã chính thức cho ra mắt dòng chip Snapdragon 8 gen 3 vô cùng hiện đại. Đây chính là một trong những dòng chipset nằm trong top những dòng chip dành cho điện thoại mạnh nhất thời điểm hiện tại.

Chip Snapdragon 8 gen 3 là gì?

Đa số tất cả các nhà sản xuất điện thoại Android đều sử dụng bộ vi xử lý này dành cho các dòng điện thoại cao cấp của mình. Chỉ riêng có dòng Pixel của Google sử dụng SoC Tensor nội bộ do chính Samsung sản xuất.

Thông số kỹ thuật của chip Snapdragon 8 gen 3

Thông số kỹ thuật Snapdragon 8 gen 3
Tiến trình 4 nm
Lõi CPU Qualcomm Kryo
Kiến trúc lõi CPU 1 lõi Cortex-X4 3,3GHz

5 lõi Cortex-A720 3,2GHz

2 lõi Cortex-A520 2,3GHz

Tốc độ xung nhịp CPU Up to 3.4 GHz
GPU Adreno 750
Tốc độ bộ nhớ 4800 MHz

Chip Snapdragon 8 gen 3 có đủ mạnh mẽ không?

Bảng điểm Benchmark

Điểm Benchmark Snapdragon 8 Gen 3
Geekbench 6 Single-Core 2329
Geekbench 6 Multi-Core 7501
AnTuTu 10 2139281

Qua một số bài kiểm tra, Snapdragon 8 gen 3 thể hiện hiệu năng vô cùng ấn tượng với 2.13 triệu điểm trên AnTuTu 10, so với dòng chip Snapdragon 8 gen 2 đã cao hơn tới 30%. Đặc biệt, về mặt hiệu năng dòng chip này đã có thể chiến thắng bộ vi xử lý điện thoại cao cấp nhất của nhà Apple – đó chính là chip Apple A17 Pro (chỉ đạt được 1.48 triệu điểm trên AnTuTu 10). Ngoài ra còn đạt được điểm đơn nhân với 2.300 điểm và điểm đa nhân với 7.500 điểm trên Geekbench 6, có thể thấy đây đều là những thông số vô cùng ấn tượng.

Tiến trình 4nm

Dòng chip được sản xuất dựa trên tiến trình 4nm vô cùng hiện đại. Đây chính là quy trình mới nhất để giúp tăng hiệu năng, nâng cấp về hiệu suất cũng như hiệu quả của dòng điện thoại cao cấp.

Sản xuất trên tiến trình 4nm

Hiệu suất CPU và GPU tăng so với dòng chip tiền nhiệm

Đối với hệ thống CPU Qualcomm Kryo đã được nâng cấp và nâng cấp về  hiệu suất đạt tốc độ chưa từng có khi có thể tăng lên được 30% và hiệu suất năng lượng cũng đã được cải thiện tới 20%. Ngoài ra, Qualcomm cũng đã tiến hành nâng cấp GPU Adreno cung cấp khả năng hiển thị đồ hoạ nhanh hơn tới 25% và hiệu suất năng lượng cũng được tăng lên tới 25%. Điều này đã giúp cho người dùng có thể chơi game hay phát trực tuyến một cách mượt mà, nhanh chóng mà không lo giật lag.

Hiệu suất CPU và GPU tăng

Tiết kiệm năng lượng

Dòng chip Snapdragon 8 gen 3 có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn so với dòng chip Snapdragon 8 gen 2 tới 10%. Bộ xử lý đồ họa Adreno 750 trên chip Snapdragon 8 gen 3 cũng tiết kiệm được 25% năng lượng so với bộ xử lý Adreno 740 trên chip Snapdragon 8 gen 2.

Tiết kiệm được năng lượng

TOP điện thoại chip Snapdragon 8 gen 3 đáng sở hữu nhất hiện nay

Galaxy Z Flip 6 sắp ra mắt

Dòng điện thoại Z Flip 6 gần đây đã được phát hiện được thử nghiệm trên trang web đo hiệu năng Geekbench. Tại đây, phiên bản thử nghiệm này được phát hiện sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy có mức xung nhịp tối đa 3.4GHz, đi kèm với 8GB RAM và được hoạt động trên hệ điều hành Android 14 mới nhất. Thiết bị ghi được 15,050 điểm trong bài kiểm tra với GPU, giống như trên chiếc Galaxy S24 Ultra, cho thấy hiệu suất đồ họa cũng cực kỳ ấn tượng.

 Galaxy Z Flip 6 

Với sức mạnh này, Galaxy Z Flip 6 hoàn toàn có thể chinh phục tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng, có thể xử lý mượt mà, trơn tru mọi tác vụ từ cơ bản như duyệt web, xem phim cho đến chơi các tựa game đồ họa nặng hay chỉnh sửa ảnh, render video 4K. Có thể nói, dù chỉ sở hữu ngoại hình nhỏ gọn nhưng Z Flip6 chắc chắn sẽ là “chiến binh” mà bất kỳ một mẫu gaming phone nào cũng phải dè chừng.

Samsung Galaxy S24 Ultra

Điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X với độ phân giải 2K+. Do đó có thể mang đến một chất lượng hình ảnh vô cùng sinh động và đẹp mắt. Ngoài ra, với độ sáng có thể đạt tới 2600 nits sẽ hỗ trợ được người dùng trong việc giải trí hoặc làm việc một cách dễ dàng kể cả khi người dùng đang di chuyển ngoài trời có nắng gắt.

Samsung Galaxy S24 Ultra

Được trang bị dòng chip Snapdragon 8 gen 3 for Galaxy đến từ nhà Qualcomm, Samsung Galaxy S24 Ultra không những phục vụ được tốt việc chơi các tựa game với cấu hình cao mà còn có thể xử lý được các tác vụ liên quan đến AI một cách nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, việc sở hữu RAM 12 GB cũng giúp cho thiết bị hoạt động mượt hơn khi mở nhiều ứng dụng cùng một  lúc.

Điện thoại Xiaomi 14 

Điện thoại Xiaomi 14 cũng được sở hữu một phong cách thiết kế hài hòa, tinh tế với mặt lưng được làm cong mềm mại với các cạnh sắc nét. Đặc biệt cụm 3 camera phía sau được hợp tác cùng thương hiệu máy ảnh Leica khá nổi tiếng thế giới với độ phân giải 50MP mang đến những bức ảnh với độ chi tiết cao, chân thực.

Điện thoại Xiaomi 14

Sở hữu dòng chip Snapdragon 8 gen 3, đã giúp cho chiếc Xiaomi 14 đạt được hiệu suất vô cùng ấn tượng. Chip được sản xuất theo cấu trúc lõi 1-3-3-2 nên đã tạo ra được tốc độ xung nhịp vô cùng kinh ngạc, cung cấp được sức mạnh cũng như hỗ trợ ổn định cho việc đa nhiệm.

Xiaomi 14 Ultra

“Trùm cuối” cũng chính là một siêu phẩm hội tụ được mọi công nghệ đỉnh cao của Xiaomi tất cả đều nằm bên trong chiếc Xiaomi 14 Ultra, được ra mắt ngày 22/2/ 2024. Mặc dù thiết kế không mang đến quá nhiều sự khác biệt nhưng dụng lượng pin đã lớn hơn lên đến 5.300 mAh và cụm camera sau siêu khủng vẫn chính là điểm nhấn lớn nhất khi sở hữu cảm biến chính 1 inches, và 3 camera độ phân giải 50MP khác tinh chỉnh bởi Leica, đặc biệt chính là bộ lọc màu Leica nay đã có thể tắt bật một cách đơn giản với 2 chế độ khác nhau.

Xiaomi 14 Ultra

Ẩn chứa bên trong chiếc Xiaomi 14 Ultra chính là con chip Snapdragon 8 Gen 3 vô cùng mạnh mẽ, mang đến hiệu năng ấn tượng trong phân khúc, đồng thời vẫn đảm bảo được khả năng tiết kiệm điện năng hơn so với thế hệ trước đó. Nhờ vậy, người dùng hoàn toàn có thể thỏa sức lướt web, xem phim hoặc chiến các tựa game có đồ họa nặng một cách hết sức mượt mà.

Mua điện thoại chip Snapdragon 8 gen 3 ở đâu uy tín, chính hãng

Người dùng có thể mua điện thoại chip Snapdragon 8 gen 3 tại một số các cửa hàng bán lẻ uy tín như: Viettel Store, FPT Shop, Thế Giới Di Động, CellphoneS,… Những cửa hàng này thường sở hữu nhiều chương trình khuyến mãi cũng như chính sách hỗ trợ khách hàng rất tốt.

Như vậy bài viết trên đã giới thiệu thông tin về chip Snapdragon 8 Gen 3 cũng như đề cập đến một số dòng điện thoại cao cấp đang sử dụng dòng chip mới nhất từ nhà Qualcomm. Mong rằng bài viết trên đã giúp người dùng hiểu rõ hơn về hiệu suất cũng như tính năng của sản phẩm này.

Xem thêm:


Bài viết liên quan cùng chủ đề: