Có nên sạc iPhone bằng máy tính và sạc iPhone bằng máy tính gây hại không?

Nhiều người dùng thường có thói quen sạc iPhone bằng máy tính qua cáp sạc USB. Cách sạc này khá tiện lợi trong một số trường hợp bạn quên không mang theo sạc. Tuy nhiên có một thắc mắc được đặt ra là có nên sạc iPhone bằng máy tính không? Hãy cùng giải đáp câu hỏi này trong bài viết sau.

Lỗi sạc iPhone bằng máy tính không được

Việc sạc iPhone bằng máy tính không còn quá xa lạ, tuy nhiên đôi khi người dùng cũng có thể gặp lỗi sạc không được. Nguyên nhân của lỗi này có thể do: 

  • Điện thoại iPhone bị hỏng pin, IC sạc và nguồn hoặc dây cáp USB kết nối điện thoại với máy tính bị hư hỏng. 
  • Socket USB trên điện thoại iPhone bị hỏng. 
  • Cổng USB trên máy tính bị hỏng hoặc máy tính của bạn đang cài đặt chế độ sleep (ngủ) hoặc shutdown (tắt) nên không thể sạc pin cho iPhone.

Lỗi sạc iPhone bằng máy tính không được

Những sự cố này đôi khi có thể ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm và sạc điện thoại. Để khắc phục các lỗi này bạn có thể tham khảo các giải pháp sau:  

  • Thay mới dây cáp sạc lightning iPhone phù hợp và kiểm tra các bộ phận khác trên điện thoại có bị hư hỏng hay không để kịp thời sửa chữa.
  • Thử kết nối iPhone với máy tính bằng cổng USB khác trên máy tính hoặc thử trên một máy tính khác.
  • Chỉ kết nối sạc iPhone với máy tính laptop đang mở. 

Sạc iPhone bằng máy tính có hại không

Việc sạc iPhone qua máy tính bằng dây cáp USB là giải pháp tiện lợi, khắc phục nhanh nếu chẳng may quên mang theo bộ sạc điện thoại. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý rằng điện áp sạc trên máy tính không bằng điện áp khi dùng củ sạc iPhone chính hãng. Nếu việc sạc iPhone bằng máy tính diễn ra thường xuyên thì lâu dần có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên iPhone. Ví dụ như hiện tượng sụt nguồn, nguồn điện trên pin không ổn định so với sạc bằng nguồn điện trực tiếp. 

Sạc iPhone bằng máy tính có hại không

Trong một số trường hợp khi sạc pin iPhone qua máy tính sẽ khiến máy tính và iPhone bị nóng lên nhanh chóng. Đồng thời việc này cũng kéo dài thời gian sạc đầy pin hơn so với bình thường, khiến điện thoại sạc pin bị lâu đầy. Việc sạc pin bằng máy tính liên tục có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ pin trên cả 2 thiết bị. 

Có nên sạc iPhone bằng máy tính?

Giải pháp sạc pin điện thoại iPhone bằng máy tính khá nhanh gọn và thuận tiện nếu chẳng may người dùng quên không mang theo củ sạc hoặc không gần nguồn điện sạc trực tiếp. Tuy nhiên, việc sạc pin smartphone qua cổng USB máy tính cũng có thể khiến pin bị chai nhanh hơn.

Có nên sạc iPhone bằng máy tính?

Một số lợi ích của việc sạc iPhone qua máy tính có thể kể đến như sau: 

  • Cho phép sạc pin điện thoại đồng thời vừa sử dụng máy tính bình thường.
  • Dễ dàng thao tác kết nối dữ liệu trên điện thoại với máy tính như truyền hình ảnh, video, file nhạc,… nhanh chóng qua cáp USB.
  • Nguồn sạc pin ổn định với cường độ thấp hơn ổ cắm điện trực tiếp. Điều này giúp hạn chế tình trạng chập cháy, nổ thiết bị như sử dụng củ sạc thông thường.

Có nên sạc iPhone bằng máy tính? (1)

Tuy nhiên người dùng cũng không nên lạm dụng việc sạc iPhone bằng máy tính bởi: 

  • Ảnh hưởng đến pin tuổi thọ pin điện thoại về lâu dài. Phần lớn pin điện thoại hiện nay đều được trang bị loại pin Lithium. Đặc điểm của loại pin này nhu cầu điện áp sạc nhất định. Trong khi đó việc sạc điện thoại bằng máy tính cáp USB không cung cấp dòng điện đủ mạnh để pin điện thoại có thể hoạt động hết công suất nên sẽ ảnh hưởng đến độ bền của pin về lâu dài.
  • Tốc độ sạc chậm do cường độ điện áp sạc qua cổng USB không đủ lớn nên thời gian sạc sẽ kéo hơn dùng củ sạc.
  • Mối đe dọa nguy hiểm từ virus hay mã độc truyền giữa điện thoại và máy tính qua cổng USB.

Bài viết trên đây đã chia sẻ những thông tin cần biết, giúp giải đáp thắc mắc có nên sạc iPhone bằng máy tính hay không. Hy vọng cầu trả lời trên sẽ hữu ích trong quá trình sử dụng thiết bị.


Bài viết liên quan cùng chủ đề: