So sánh S22 Plus và S23 Plus: Điểm giống và khác nhau

Sau nhiều ngày tháng chờ đợi, dòng Galaxy S23 Series đã được Samsung chính thức ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked 2023. Hãy cùng so sánh S22 Plus và S23 Plus để xem flagship Galaxy S mới có nhiều điểm nâng cấp gì ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm qua bài viết dưới đây.

So sánh S22 Plus và S23 Plus: Những điểm giống nhau

  • Cả hai dòng điện thoại Galaxy S22 PlusGalaxy S23 Plus đều sử dụng thiết kế khung nhôm với xếp hạng IP68 về khả năng chống bụi và nước. Bộ đôi này cũng có cùng kích thước nên cho không gian hiển thị không khác biệt.
  • Galaxy S23 Plus và S22 Plus cùng sử dụng màn hình Dynamic AMOLED 2X kích thước 6.6 inch với độ phân giải Full HD+, tốc độ làm mới có thể thay đổi từ 48Hz-120Hz, hỗ trợ HDR10+ và có độ sáng tối đa lên tới 1750 nits.
  • Bộ đôi smartphone này có hệ thống 3 camera sau giống nhau, bao gồm cảm biến chính 50MP với OIS và tự động lấy nét pixel kép, camera góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP với zoom quang 3x, hỗ trợ OIS. Hệ thống ba camera sau có thể quay video 4K 60fps.
  • Cả 2 smartphone này đều có loa stereo, đầu đọc dấu vân tay siêu âm dưới màn hình, hỗ trợ 5G, eSIM, Wi-Fi 6E, UWB, NFC, cổng USB 3.2 Type-C, USB OTG, Samsung DeX, Samsung Wireless DeX và Samsung Pay.
    Samsung đã trang bị cho cả hai điện thoại khả năng sạc nhanh có dây công suất lên đến 45W, sạc nhanh không dây 15W và khả năng sạc ngược không dây 4.5W.

So sánh Galaxy S22 Plus và Galaxy S23 Plus giống nhau

So sánh S22 Plus và S23 Plus: Những điểm khác biệt

Thiết kế, camera và màu sắc mới mẻ

So sánh S22 Plus và S23 Plus đầu tiên là về thiết kế, Galaxy S23 Plus có sự thay đổi nhỏ so với Galaxy S22 Plus khi cụm camera được ốp thẳng vào mặt lưng. Thiết kế này sẽ giúp S23 Plus tinh giản, sang trọng và đồng bộ với Galaxy S23 Ultra hơn. Trước đây, phiên bản S22 Plus các cảm biến được đặt trong module liền mạch với khung máy.

Thiết kế Galaxy S23 Plus có sự thay đổi nhỏ so với Galaxy S22 Plus

Các màu sắc thương mại toàn cầu của Galaxy S23 Plus thời thượng và hợp xu hướng với các màu kem, tím, xanh và đen. Trước đó, bản Galaxy S22 Plus có các màu là xanh, hồng, đen và trắng.

Chip Snapdragon 8 Gen 2 trên Galaxy S23 Plus mạnh mẽ và ổn định hơn

Đây là lần đầu tiên Samsung sử dụng độc quyền bộ vi xử lý Qualcomm trong tất cả các smartphone Galaxy S của mình trên toàn thế giới. Theo đó, Galaxy S23 Plus được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, mang tới sức mạnh tuyệt đỉnh, khác biệt so với các flagship dùng bản SD8 Gen 2 tiêu chuẩn.

Được biết, chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy có hiệu suất nhanh, ổn định hơn và tiết kiệm điện năng hơn so với chip Snapdragon 8 Gen 1 (và Exynos 2200) có trong Galaxy S22 Plus. Bộ xử lý độc quyền dành cho thế hệ Galaxy S 2023 của Samsung được cho là có hiệu suất CPU tăng 34%, đồ họa GPU tăng 49% và NPU tăng 41% so với Snapdragon 8 Gen 1 được sử dụng bên trong Galaxy S22+.

Chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy có hiệu suất nhanh, ổn định hơn

Chưa kể, Snapdragon 8 Gen 1 không phải là một trong những con chip tốt nhất của Qualcomm và có vấn đề về độ ổn định. Vì vậy, Galaxy S23 Plus được trang bị Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy sẽ mượt mà hơn về tổng thể, có thời gian khởi động, mở ứng dụng và chơi game nhanh.

Về bộ nhớ, Galaxy S23 Plus được Samsung cung cấp ROM tối thiểu 256GB dung lượng lưu trữ, cao gấp đôi so với con số 128GB của Galaxy S22 Plus tiền nhiệm.

Xem thêm:

Galaxy S23 Plus có thời lượng pin dài hơn

Galaxy S23 Plus sử dụng SoC mới giúp tiết kiệm năng lượng kết hợp cùng modem 5G hiệu quả hơn và pin lớn hơn với là 4700mAh so với 4500mAh trên Galaxy S22 Plus. Galaxy S23 Plus nhờ vậy sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn Galaxy S22+.

Galaxy S23 Plus sử dụng SoC mới giúp tiết kiệm năng lượng

Mặc dù Samsung không cải thiện tốc độ sạc của điện thoại này so với thế hệ trước, nhưng công suất 45W vẫn đủ nhanh để nạp đầy pin và Galaxy S23 Plus sẽ dư sức đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng.

Camera selfie được cải tiến và quay video 8K mượt mà hơn

Galaxy S23 Plus sở hữu camera selfie 12MP hỗ trợ lấy nét tự động, một bản nâng cấp so với cảm biến 10MP của Galaxy S22 Plus. Samsung tuyên bố rằng camera trước 12MP trên loạt Galaxy S mới có trường nhìn rộng hơn một chút và hỗ trợ quay video 4K@60fps HDR10+. Nhìn chung, dù đây không phải là một bản nâng cấp lớn, nhưng sẽ cực kỳ đáng giá nếu bạn là một tín đồ chụp ảnh selfie.

Galaxy S23 Plus sở hữu camera selfie 12MP

Những cải tiến khác mà Galaxy S23 Plus mang lại bao gồm kính cường lực Gorilla Glass Victus 2, giúp bảo vệ rơi vỡ tốt hơn, hỗ trợ Bluetooth 5.3 và hiệu suất 5G nhanh hơn. Galaxy S23 Plus cũng sẽ nhận được thêm một bản cập nhật hệ điều hành Android (Android 17) so với Galaxy S22 Plus.

Nên chọn mua Galaxy S23 Plus hay Galaxy S22 Plus?

Sau khi so sánh S22 Plus và S23 Plus có thể thấy cả 2 phiên bản đều có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định. Với lựa chọn nên dùng máy nào tốt hơn thì câu trả lời liên quan đến nhu cầu cá nhân và tùy vào sở thích của mỗi người.

Nếu bạn đang có nhu cầu nâng cấp có thể thấy Galaxy S23 Plus là một thiết bị hấp dẫn, đặc biệt là khi nó đi kèm với chipset mạnh mẽ và hiệu quả hơn, thiết lập máy ảnh cải tiến và các tính năng mới sẵn có. Galaxy S23 Plus là một thiết bị xuất sắc là sản phẩm chủ lực mới trong năm 2023.

Nên chọn mua Galaxy S23 Plus hay Galaxy S22 Plus?

Mặc dù Galaxy S23 Plus không phải là một bản nâng cấp tuyệt vời cho những người dùng Galaxy S22 Plus hiện tại, vì đơn giản là điện thoại không cung cấp đủ các cải tiến mới để đa số mọi người lựa chọn đầu tư vào một chiếc điện thoại mới. Rõ ràng, dòng Galaxy S23 mới chủ yếu nhắm đến những người dùng dòng Galaxy S21 hoặc các thiết bị cũ hơn muốn nâng cấp. Hoặc những người đang tìm kiếm sự tinh tế và điện thoại thông minh tốt nhất của Samsung trong năm nay.

Tóm lại, Galaxy S23 Plus có các tính năng mới tuyệt vời, tuy nhiên việc thiếu các nâng cấp đáng kể và các cải tiến nhỏ không đủ thú vị để nhiều người đưa ra quyết định nâng cấp thiết bị mới nhanh chóng. Đối với những người có ngân sách và muốn có thiết bị mới nhất và tốt nhất, nó có thể sẽ là một thiết bị tuyệt vời.

Nhưng đối với những người muốn có hiệu quả tốt nhất so với đồng tiền bỏ ra, có thể là một cách an toàn để đặt cược vào thiết bị này và chờ đợi cho một năm nữa. Chính vì thế, lựa chọn Galaxy S23 Plus và Galaxy S22 Plus nằm ở bạn!

Kết luận

Tóm lại khi so sánh S22 Plus và S23 Plus cho thấy dòng Galaxy S23 Plus cải tiến về nhiều khía cạnh quan trọng và hoàn thiện. Đồng thời, hiệu suất được cải thiện đáng kể và thời lượng pin tốt hơn cùng nhiều là những điểm mạnh chính mà Galaxy S23 Plus được đánh giá cao hơn so với Galaxy S22 Plus và đó không phải là những nâng cấp nhỏ. Người dùng có thể tham khảo những thông tin trên đây và đưa ra lựa chọn thiết bị phù hợp với mình nhé!


Bài viết liên quan cùng chủ đề: